The world’s fastest internet speeds ประเทศไหนมีอินเตอร์เน็ตแรงและเร็ว

avatar
ตอนนี้ทุกคนต่างเชื่อมต่อรับส่งข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านอินเตอร์เน็ต จากเดิมทีที่การเชื่อมต่อต้องทำการเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์แบบ Land Line แต่เดี๋ยวนี้เราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้สะดวกขึ้นผ่านช่องสัญญาณโทรศัพท์มือถือต่างๆ หรือ WiFi Hotspot ในพื้นที่ที่ให้บริการ ส่วนในเรื่องของความเร็วแล้วต้องบอกว่าในประเทศไทยก็ไม่น่าเกลียดหรือช้าไปกว่าประเทศอื่นๆ และคงจะดีมากๆ ถ้าค่าบริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะถูกลงกว่านี้

The fastest internet can be found in small, rich nations such as Iceland and Norway.: REUTERS/Alessandro Bianchi

Ookla บริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ต ได้ออกรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ต ในรายงานฉบับดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ในปี 2018 ความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้มีความเร็วเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ในความเร็วเฉลี่ย 23 Mbps/second สำหรับการดาวน์โหลด และ 9 Mbps/second สำหรับการอัพโหลด ส่วนอินเตอร์เน็ตแบบ Broadband มีปริมาณความเร็วเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 26 เปอร์เซ็นต์ ในความเร็วเฉลี่ย 46 Mbps/second สำหรับการดาวน์โหลด และ 22 Mbps/second สำหรับการอัพโหลด

Source: Ookla via World Economic Forum

แล้วประเทศไหนมีอินเตอร์เน็ตแบบเร็วและแรงที่สุด สำหรับ Mobile Internet ประเทศนอร์เวย์มีสปีดในการดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกอยู่ที่ 63.19 Mbps/second และอันดับสองคือประเทศ ไอซ์แลนด์ ความร็วอยู่ที่ 58.68 Mbps/second สำหรับประเทศใหญ่ๆอย่างจีนมีความเร็วอยู่ที่ 31 Mbps/second และสหรัฐอเมริกามีความเร็วอยู่ที่ 29 Mbps/second ส่อวนอินเตอร์เน็ตประเภท Fix Broadband ประเทศที่มีความเร็วมากที่สุดคือประเทศสิงค์โปร์ มีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 175.13 Mbps/second และอันดับสองคือประเทศไอซ์แลนด์ความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 153.03 Mbps/second

Nok Air - Book your next vacation

Oho Winter Promotion
Promotion Period: during 16 October 2019 at 09.00 am – 24 October 2019 at 08.59 am
Travel Period: 23 October 2019 – 28 March 2020

จะสังเกตเห็นได้ว่าประเทศที่มีความเร็วของอินเตอร์เน็ตแบบแรงและเร็วคือประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะสามารถลงทุนในการสร้างเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและต้นทุนไม่สูงมาก

Steem: www.steemit.com/@andyjim

Twitter: www.twitter.com/bestdealhotdeal




0
0
0.000
2 comments
avatar

In 2018, mobile internet speeds rose 15% on average to 23 megabits per second (Mbps) down (15.2%), while upload speeds rose 9 Mbps (11.2%). Broadband internet (over fiber optic or metal) surged 26% to 46 Mbps down, and 22 Mbps up.

0
0
0.000
avatar

Congratulations @andyjim! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You published a post every day of the week

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemFest⁴ commemorative badge refactored
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!
0
0
0.000