Countries with cheapest mobile data ประเทศที่มีค่าอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือถูกที่สุด

avatar
พูดเรื่องสื่อสังคมออนไลน์และจำนวนคนใช้อินเตอร์เน็ตมาหลายวัน จนบางทีสงสัยว่าเพื่อนแต่ละคนจ่ายค่าโทรศัพท์เดือนละเท่าไหร่ ที่ถามแบบนี้หมายถึงค่าโทรศัพท์แบบใช้โทรหากันหรือพูดคุยกันน่ะ ไม่ใช่ Data Plan สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เข้าใจว่าหลายคนคงจะตอบว่า แต่ละเดือนใช้โทรศัพท์แบบพูดคุยกันแทบจะน้อยมากๆ และหันไปใช้งานการพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่นต่างบนมือถือแทน


'Countries with developed cable networks are among the most expensive places to buy mobile data.': REUTERS/Toby Melville via World Economic Forum

เข้าใจว่าค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าโทรศัพท์ของแต่ละคน ส่วนใหญ่จะหมดเปลืองไปกับแพคเกจที่เป็น Data Plan เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตซะมากกว่า ยิ่งถ้าใช้แบบดูหนัง ดุวีดีโอบน Youtube ต้องบอกว่าจะเปลืองค่าเน็ตมากๆ ส่วนใหญ่จะเลี่ยงไปใช้การเชื่อมต่อผ่านไวไฟ ตามสถานที่ต่างๆแทน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่สำนักงาน หรือร้านอาหาร ร้านกาแฟที่มีบริการฟรีไวไฟให้ใช้

Source: Cable via World Economic Forum

ในหลายประเทศการเข้ามีโทรศัพท์พื้นฐานตามบ้านไม่ได้มีสะดวกเหมือนในหลายๆประเทศ การเข้าถึงข้อมูลและเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจะใช้วิธีเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถิอแทน ส่วนประเทศไหนที่มี Data Plan เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตถูกที่สุดในโลก ก็คงจะเป็นประเทศอินเดีย โดยผู้ใช้งานในประเทศอินเดียจะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์พื้นฐานตามบ้านเพียงแค่ 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เหลือเป็นการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Data Plan ของโทรศัพท์มือถือที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในโลก เพียงแค่ 0.26 เหรียญสหรัฐต่อ 1 กิกาไบต์ ข้อมูลที่ได้นี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ให้บริการจำนวน 6000 รายจาก 230 ประเทศทั่วโลก รวบรวมโดย cable.co.uk


ส่วนประเทศไทยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.78 เหรียญสหรัฐต่อ 1 กิกาไบต์ สำหรับประเทศที่มี Data Plan แพงที่สุดในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตคือประเทศซิมบับเว เฉลี่ยประมาณ 75.20 เหรียญสหรัฐต่อ 1 กิกาไบต์

Steem: www.steemit.com/@andyjim

Twitter: www.twitter.com/bestdealhotdeal




0
0
0.000
1 comments
avatar

India, where fewer than 2% of users connect over a landline, has the cheapest average data cost at just 26 US cents per gigabyte, according to a survey of over 6,000 mobile data plans in 230 countries.

0
0
0.000